Tin tức & Tuyển dụng

Sản xuất kết cấu thép cho hệ pipe rack

Sản xuất kết cấu thép cho hệ pipe rack

Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của sản xuất kết cấu thép là hệ pipe rack - hệ kết cấu đỡ đường ống. Đây là một trong những hệ thống khung đỡ quan trọng của các nhà máy lọc dầu, khí gas, nhà máy hóa chất hay nhà máy nhiệt điện. Trong bài viết này, Kết Cấu Thép Vis sẽ chia sẻ những điều thú vị về loại kết cấu đặc biệt này.

Hệ kết cấu thép pipe rack là gì?

Hệ pipe rack là cấu trúc kết cấu thép được thiết kế và sản xuất đặc biệt để đỡ cùng lúc nhiều ống. Khung pipe rack kết nối giữa các bộ phận của nhà máy với nhau, giúp vận chuyển các loại chất lỏng, khí - sản phẩm của nhà máy từ nơi sản xuất đến nơi sử dụng. Việc bố trí đường ống trên hệ pipe rack phải tuân theo các khái niệm Nghiên cứu Quy hoạch Đường ống, được thiết lập trong giai đoạn kỹ thuật sơ bộ của một dự án.

 

Lợi ích của hệ kết cấu thép pipe rack

Hệ pipe rack hay hệ giá đỡ đường ống là thành phần không thể thiếu để bố trí đường ống dẫn phục vụ trong toàn bộ nhà máy. Một số lượng lớn các đường ống vận hành sản xuất, đường ống đốt và đường ống khí chạy qua hệ thống kết cấu thép này từ thiết bị này sang thiết bị khác, hoặc từ phân hệ này sang phân hệ khác.

Ngoài ra, trên hệ giá đỡ đường ống cũng kèm theo các loại đường ống phục vụ cho  tiện ích, chẳng hạn như nước, hơi nước, gas, không khí sạch, không khí thiết bị đo và nitơ.

Cáp điện được hỗ trợ bởi ống dẫn cáp cũng được đặt trong giá ống, nhưng tách biệt với đường ống. Bộ trao đổi nhiệt làm mát bằng không khí thường được hỗ trợ phía trên giá đỡ ống để tiết kiệm không gian.

Hệ kết cấu thép pipe rack thường được sản xuất bằng thép mạ kẽm nhúng nóng ở các nhà máy kết cấu thép hạng nặng. Hệ thống thường được thiết kế thành nhiều tầng, và treo trên cao để có thể đi lại phía dưới.

Ngoài ra, hệ giá đỡ được thiết kế sao cho khoảng hở dưới giá đủ cao để xe nâng có thể hoạt động dưới hệ kết cấu thép cho mục đích bảo trì.

 

Một số thông số kỹ thuật khi sản xuất kết cấu thép pipe rack

 

An toàn khi thiết kế và sản xuất pipe rack

TRONG TẤT CẢ CÁC TÌNH HUỐNG, việc thiết kế, sản xuất và lắp đặt hệ đỡ ống phải có lối thoát an toàn trong tình huống khẩn cấp

Chiều cao tối thiểu lắp đặt hệ giá đỡ

Giữa lối đi và giá đỡ ống luôn phải có khoảng thông thoáng để có thể đi lại một cách tự nhiên để cung cấp cho cần cẩu và phương tiện vận tải hạng nặng tiếp cận thiết bị. Đồng thời, để mọi người tiếp cận với thiết bị, dụng cụ đo đạc, thiết bị chữa cháy, v.v. cũng như cung cấp cho người vận hành nhà máy và công nhân bảo trì khả năng tiếp cận.

 

Thang và bệ đỡ

Thang và bệ đỡ phải được tiêu chuẩn hóa cho toàn bộ sản phẩm trong một dự án. Mỗi bậc thang đều phải có khoảng cách như nhau. Bệ đỡ phải luôn có chiều rộng tối thiểu.

 

Chiều rộng của hệ kết cấu thép piperack được xác định dựa vào các thông số sau đây:

– Số lượng đường ống.

– Thiết bị điện, máng cáp.

– Khoảng cách cho các đường ống trong tương lai.

Chúng tôi hy vọng bài viết ngắn trên đã giúp bạn có một cái nhìn tổng quan về việc thiết kế, sản xuất và lắp đặt kết cấu thép cho hệ thống đỡ đường ống pipe rack. Là một kết cấu thép đặc biệt, hiện nay chỉ có một số nhà máy kết cấu thép lớn, chuyên dụng ở Viêt Nam có thể cung cấp giải pháp chất lượng cao. Do đó, nếu có nhu cầu về loại kết cấu thép này, hãy xem xét chi tiết trước khi lựa chọn nhà thầu phù hợp

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về việc sản xuất kết cấu thép và các ứng dụng của nó, hãy liên hệ trực tiếp với Kết Cấu Thép Vis nhé.

 

LIÊN HỆ

N11, số 119, đường Phổ Quang, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

 (+84) 28 354 710 29

 (+84 0274) 3622 213

 info@vissteel.com.vn

 https://vissteel.com.vn

Đối tác của chúng tôi

Hempel
Blaklader
MCDC
BacViet
BIDV
Ton Dong A
Ton Hoa Sen
Taisei