Tin tức & Tuyển dụng

3 loại tấm lợp phổ biến trong xây dựng nhà xưởng khung thép

3 loại tấm lợp phổ biến trong xây dựng nhà xưởng khung thép

Với nhà máy sản xuất hiện đại tại Bình Dương, Kết Cấu Thép VIS luôn cung cấp cho khách hàng đầy đủ và trọn vẹn các thành phần để xây dựng nhà xưởng khung thép. Trong đó, chúng tôi có khả năng sản xuất đa dạng các loại tấm lợp phù hợp cho mọi loại công trình, trong mọi loại thời tiết từ khí hậu nhiệt đới đến khí hậu mưa bão tuyết khắc nghiệt. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 3 loại tấm lợp phổ biến trong xây dựng nhà xưởng khung thép tại Việt Nam.

 

Tôn sóng - loại tôn truyền thống trong xây dựng nhà xưởng khung thép

Đây là một trong những loại tấm lợp truyền thống và thông dụng nhất. Tôn thường có loại 5 sóng cao cho lợp mái và vách, tôn 9 sóng thấp để lợp vách. Bên cạnh đó, do được cán trực tiếp từ thép cuộn, tôn có chiều dài linh động theo yêu cầu của dự án nhà xưởng khung thép. Loại tôn này dùng ví tự khoan để liên kết tôn với xà gồ. 

Nguyên liệu làm tôn sóng thường là thép cuộn mạ lạnh, mạ kẽm hoặc mạ màu chất lượng cao. Trong quá trình sản xuất, nguyên vật liệu được kiểm định nghiêm ngặt trước khi được tạo sóng từ các máy chấn tôn và cán tôn chuyên dụng. Tại nhà máy VIS, chúng tôi áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật Nhật Bản JIS hoặc Mỹ ASTM trong quá trình sản xuất. 

Tôn sóng là loại tôn truyền thống được sử dụng phổ biến

 

Ưu điểm của tôn sóng là sự chắc chắn, độ bền cao và chiều dài linh hoạt. Ngoài ra, tôn 5 sóng cao được ưa chuộng để lợp mái do khoảng cách sóng rộng, khả năng thoát nước tốt; phù hợp với những nhà xưởng rộng, độ dốc mái thấp. Trong khi đó, tôn 9 sóng có tính thẩm mỹ rất cao khi được dùng để xây dựng vách của nhà xưởng khung thép.  

 

Tôn Lokseam - công nghệ mới cho xây dựng nhà xưởng khung thép

Tôn Lokseam cũng là một loại lợp rất phổ biến và được ưa chuộng trong xây dựng nhà xưởng khung thép tại Việt Nam. So với tôn sóng truyền thống, ưu điểm lớn nhất của tôn Lokseam là khả năng chống dột, chống thấm tuyệt đối cho nhà xưởng khung thép. Tôn không bắt vít mà liên kết với nhau và với xà gồ qua con kẹp bằng nguyên lý gấp mép. Do đó, việc lợp mái không gây lỗ thủng trên tôn, hạn chế tối đa khả năng biến dạng của kết cấu. 

Tôn Lokseam phù hợp với khí hậu gió mùa, nhiều mưa bão như ở Việt Nam

Tôn Lokseam là một trong những hệ thống mái bền bỉ với thời tiết tốt nhất, đặc biệt thích hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiều mưa nhiều bão như ở Việt Nam. Hiện nay, tôn được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng nhà xưởng khung thép như nhà máy, nhà kho hay showroom, trung tâm thương mại... có diện tích mái lớn và độ dốc mái thấp.

 

Tôn KlipLok - loại tôn tuổi thọ cao cho xây dựng nhà xưởng khung thép

Tôn KlipLok là loại tôn lợp rất chắc chắn và tuổi thọ cao dành cho xây dựng nhà xưởng khung thép.  Với nhiều ưu điểm và áp dụng công nghệ xây dựng mới, tôn KlipLok phù hợp cho việc lợp mái và vách nhiều loại công trình. 

Tôn KlipLok thường được cán từ thép cuộn cường độ cao theo hình dạng côn và sử dụng 1 chi tiết liên kết gọi là đai (hay clip). Đai được liên kết trực tiếp với xà gồ bằng cách bắn vít. Sau đó, tấm tôn được liên kết với nhau và liên kết với xà gồ bằng đai theo nguyên lý ngàm sập Thiết kế khóa đai kẹp giúp được vít bên dưới tôn giúp loại bỏ nguy cơ thấm dột qua lỗ vít khi mưa bão hoặc thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Tôn KipLok là loại tôn hiện đại, sử dụng công nghệ mới với khả năng chống dột tuyệt đối

 Tôn KlipLok hiện nay được nhiều chủ đầu tư xây dựng nhà xưởng khung thép ưu chuộng bởi  độ bền cao, chịu được mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đây là loại tôn cực kỳ phù hợp cho thời tiết nhiều gió bão, mưa lớn ở miền Trung. Khi được sử dụng để xây dựng nhà xưởng khung thép, tôn có khả năng chống chọi gió bão, chống tốc mái tuyệt đối.

 

Qua bài viết trên, hy vọng chủ đầu tư đã hiểu thêm về các loại tấm lợp trong xây dựng nhà xưởng khung thép tại Việt Nam. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến nhà thép tiền chế, nhà xưởng khung thép, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn giải đáp chi tiết.

 

LIÊN HỆ

N11, số 119, đường Phổ Quang, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

 (+84) 28 354 710 29

 (+84 0274) 3622 213

 info@vissteel.com.vn

 https://vissteel.com.vn

Đối tác của chúng tôi

Hempel
Blaklader
MCDC
BacViet
BIDV
Ton Dong A
Ton Hoa Sen
Taisei