Tin tức & Tuyển dụng

5 ứng dụng phổ biến của sản xuất kết cấu thép

5 ứng dụng phổ biến của sản xuất kết cấu thép

Sản xuất kết cấu thép tạo ra nhiều ứng dụng đa dạng cho một loạt các ngành công nghiệp mà tiêu biểu là xây dựng, sản xuất, hạ tầng, khai thác mỏ, đóng tàu và năng lượng. Kết cấu thép đồng thời là nguyên vật liệu ưa thích nhất của các kiến trúc sư, nhà thiết kế, kỹ sư, nhà thầu và nhà chế tạo. Các ưu điểm của kết cấu thép bao gồm độ bền cao, dẻo dai, khả năng chịu lực nén và kéo tốt, khả năng chống ăn mòn tốt đồng thời có giá cả phải chăng. Dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê 5 ứng dụng phổ biến từ sản xuất kết cấu thép trong 5 lĩnh vực công nghiệp khác nhau:

 

Sản xuất kết cấu thép cho ngành Xây dựng

Sản xuất Kết cấu thép có nhiều ứng dụng trong ngành xây dựng. Kết cấu thép được sử dụng nhiều trong thiết kế và xây dựng các không gian công nghiệp. Thép có tỷ lệ cường độ trên trọng lượng cao nhất nên là nguyên vật liệu lý tưởng để sử dụng trong việc xây dựng các kết cấu lớn như nhà máy, nhà kho, trung tâm thương mại, nhà cao tầng v.v. Dầm, khung thép, cột, thanh, dầm, xà gồ và nhiều loại khác được sản xuất tại nhà máy là các thành phần không thể thiếu của ngành xây dựng.

Sản xuất Kết cấu thép rất phổ biến trong lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp

 

Sản xuất kết cấu thép cho ngành Khai thác mỏ

Ngành công nghiệp khai thác có nhiều ứng dụng của kết cấu thép. Hầu hết các yếu tố trong cơ sở hạ tầng khai thác được xây dựng bằng kết cấu thép. Tất cả các nhà xưởng, văn phòng, các yếu tố kết cấu của mỏ như lưới khai thác, lò hơi tầng sôi, các tòa nhà đều được làm bằng thép kết cấu. Kết cấu thép dễ làm sạch vì bề mặt nhẵn, do đó nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho ngành khai thác mỏ. Đồng thời, việc sản xuất kết cấu thép có thời gian giao hàng nhanh, chất lượng đồng bộ từ trong nhà máy nên việc sử dụng và xây dựng trong công trình khai thác mỏ rất thuận lợi.
 

Sản xuất kết cấu thép cho ngành Đóng tàu

Hầu hết các phương tiện thủy được sản xuất bằng kết cấu thép. Thép kết cấu được sử dụng để chế tạo tàu nổi, tàu ngầm, tàu thuyền, thang, sàn và lưới thép, cầu thang và các cấu kiện thép chế tạo. Kết cấu thép có thể chịu được nhiều áp lực bên ngoài, không bị gỉ và dễ dàng đúc thành bất kỳ hình dạng theo bản vẽ; những đặc điểm này làm cho kết cấu thép trở nên cực kỳ hữu ích trong ngành công nghiệp đóng tàu.

 

Sản xuất kết cấu thép cho ngành Vận chuyển

Thép kết cấu được sử dụng để sản xuất xe tải, hộp số, xe lửa, đường ray và tàu thủy, xích neo, gầm máy bay và các bộ phận của động cơ phản lực. Hầu hết các phương tiện này đều chứa kết cấu thép cường độ. Các kỹ sư và nhà thiết kế lựa chọn thép kết cấu vì tính đàn hồi, chống ăn mòn, độ bền kéo, độ dẻo, tính dễ uốn và tính kinh tế của nó. Hiện nay, các công ty sản xuất kết cấu thép của Việt Nam đang được đánh giá khá tốt về chất lượng và giá thành hợp lý.

Kết cấu thép là nguyên liệu không thể thiếu trong ngành vận chuyển

 

Sản xuất kết cấu thép cho ngành Năng lượng

Có rất nhiều ứng dụng sản xuất kết cấu thép trong lĩnh vực năng lượng. Ngành năng lượng bao gồm năng lượng gió, điện hạt nhân, điện năng và khí đốt tự nhiên. Rất nhiều kết cấu công nghiệp như tháp truyền tải, đường ống, tuabin gió, nam châm điện, lõi máy biến áp, giếng dầu khí được chế tạo bằng kết cấu thép. Ngoài ra, còn có nhiều ứng dụng kết cấu thép khác trong lĩnh vực năng lượng.

Đối tác của chúng tôi

Hempel
Blaklader
MCDC
BacViet
BIDV
Ton Dong A
Ton Hoa Sen
Taisei