Tin tức & Tuyển dụng

Lắp dựng mái tôn cho nhà tiền chế hiện đại

Lắp dựng mái tôn cho nhà tiền chế hiện đại

Nhà tiền chế ngày càng góp mặt nhiều trong các công trình xây dựng. Nhà tiền chế với các thế mạnh đã và đang giúp doanh nghiệp phát triển lĩnh vực sản xuất. Chọn mái tôn cho nhà tiền chế cũng là vấn đề được quan tâm và yếu tố quan trọng. Mái tôn chắc chắn sẽ giúp bảo quản máy móc thiết bị trong nhà kho tốt nhất. Vì vậy việc lắp dựng mái tôn cần cẩn thận và thực hiện tốt các công đoạn.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại mái tôn, tùy thuộc vào tính chất  yêu cầu của nhà tiền chế mà chọn loại mái thích hợp nhất. Các tấm lợp bằng mái tôn ngày nay cũng da dạng và hiện đại, phù hợp với nhu cầu và đòi hỏi của thiết kế công trình. Chính vì vậy mà chủ đầu tư có thể chọn cho cơ sở của mình loại  mái tôn thích hợp nhất, đảm bảo chất lượng bảo quản cao nhất.

CHUẨN BỊ CÁC VẬT LIỆU

Trước khi thực hiện các bước lắp dựng, cần chuẩn bị đủ các bước này:

  • Đo lường chính xác để mua vật liệu tôn đúng
  • Xác định độ dốc của mái nhà. Bạn có thể áp dụng công thức, chiều dài  nhân chiều rộng, sau đó nhân với độ dốc. Số liệu này sẽ cho bạn biết diện tích cần được bao phủ.
  • Mua vật liệu: Dựa vào bản thiết kế mà chọn vật liệu phù hợp nhất với công trình. Chuẩn bị cưa xoi hay một thiết bị cắt kim loại, súng bắn ghim, một máy khoan và mũi khoan các loại, đinh đóng mái, đinh vít lợp kim loại, vít gỗ tự hàn kín.

TIẾN HÀNH CÁC BƯỚC LẮP DỰNG MÁI TÔN

  • Chọn vít bắn tôn loại tốt có độ bền tương đương với tấm lợp,  phải có long đen bằng nhựa tổng hợp hoặc những chất cách ly không bị ôxy hóa. Khi di chuyển trên mái để lắp đặt phải đi nhẹ nhàng, sử dụng giầy đế mềm, bước đi trên những chỗ có xà gồ bên dưới. Dùng khoan điện có đầu gá để bắt vít. Làm sạch bề mặt xà gồ trước khi lợp mái nhà thép tiền chế
  • Lắp các diềm mái và mái hắt bao quanh mái nhà.
  • Lắp tấm lợp: Lúc này bạn cần bắt đầu với đỉnh cao nhất từ mái thép. Giữ tấm lợp đầu tiên và đặt nó trên mái nhà để nó nhô mép ít nhất 3/4 inch. Khoảng cách giữa các đinh vít này khoảng 12 inch. Các gốc nói cần cách nhau 1 inch và tiếp đó lần lượt lắp những tấm lợp tôn khác. Bạn có thể sử dụng silicon để siết chặt các gốc cạnh của tấm lợp
  • Lắp tấm che khe nối n được đặt lên các khe trên mái nhà. Tấm che khe nối có thể được uốn cong thành hình chữ V để phù hợp với phần nóc nhà. Sử dụng một hoặc hai hàng ốc vít tùy thuộc vào độ rộng máng khe nối.
  • Khi hoàn tất các bước lắp dựng mái tôn bạn kiểm tra. Nếu có vấn đề về kỹ thuật thì sửa chữa ngay nhé!

Đối tác của chúng tôi

Hempel
Blaklader
MCDC
BacViet
BIDV
Ton Dong A
Ton Hoa Sen
Taisei