Tin tức & Tuyển dụng

Thiết kế kết cấu thép nhà xưởng dệt may

Thiết kế kết cấu thép nhà xưởng dệt may

Thiết kế kết cấu thép nhà xưởng dệt may đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Nó giúp có được một cái nhìn tổng thể về nhà xưởng cũng như là đảm bảo sự kiên cố trước khi đi vào hoạt động. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay những thông tin liên quan tới việc thiết kế kết cấu thép nhà xưởng dệt may nhé.

 

1. Vì sao lựa chọn kết cấu thép cho nhà xưởng dệt may

Tại sao đa phần các nhà xưởng dệt may hay thậm chí là nhà máy, nhà kho hiện nay đều lựa chọn kết cấu thép? Cùng tìm hiểu lý do nhé: 

  • Tiết kiệm chi phí: Kết cấu thép mang đến quá trình lắp đặt đơn giản và nhanh chóng. Điều này là bởi vì cấu kiện đã được sản xuất đồng bộ ở nhà máy và chỉ vận chuyển đến công trình để lắp đặt nên tiết kiệm được khá nhiều thời gian trong quá trình sản xuất cũng như là kinh phí thuê nhân công.

  • Thi công trong mọi điều kiện thời tiết: Kết cấu thép vững chắc mang đến khả năng thi công trong mọi điều kiện thời tiết.

  • Tăng khả năng chịu lực: Đa phần các công trình kết cấu thép nhà xưởng dệt may đều được tính toán rất kỹ lưỡng từ khâu thiết kế cho đến quá trình sản xuất và quá trình thi công. Chính vì thế những cấu kiện này có khả năng chịu lực tốt nhằm làm tăng khả năng chịu lực của tổng thể công trình.

  • Bền vững với thời gian: Đa phần các công trình nhà thép đều sẽ có tính bền vững cao và chi phí bảo trì cũng rất thấp.

Kết cấu thép nhà xưởng bền vững với tuổi thọ lên đến 70 năm

 

2. Đặc điểm của kết cấu thép nhà xưởng dệt may

Trong quá trình lập bản vẽ thiết kế xưởng may cũng cần một số những tiêu chuẩn nhất định để đảm bảo sự hoàn hảo. Cùng tìm hiểu ngay nhé:

  • Nắm rõ được về kích thước và cấu tạo nhà xưởng. Đảm bảo thiết kế mặt bằng dựa theo đúng quy trình công nghệ và các vị trí được bố trí thật hợp lý.

  • Thiết kế xưởng may đảm bảo sự rộng rãi và thoáng mát. Cùng với đó là hệ thống chiếu sáng tốt, quá trình vận chuyển thuận lợi.

  • Không nên thiết kế các vị trí sản xuất của nằm quá xa nhau. Tuy nhiên cũng cần phải tạo khoảng trống để dự trữ máy trong trường hợp sản xuất mã hàng mới.

  • Khoảng cách từ mặt sàn đến trần nhà phải được cao trên 3 m. Đồng thời hệ thống cột nhà đảm bảo chịu được lực tốt nhất, sàn bằng phẳng và thuận lợi trong quá trình di chuyển. 

  • Đảm bảo hệ thống thông gió được hoạt động mạnh mẽ cùng với hệ thống điều hòa được phân bổ hợp lý.

  • Nắm rõ được về kích thước của các loại máy chuyên dụng để có thể tính toán cũng như là bố trí mặt bằng hợp lý. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được tối đa diện tích sử dụng và giúp cho xưởng dệt may được hoạt động khoa học hơn.

  • Trong quá trình thiết kế các kiến trúc sư cũng cần phải đưa ra một số những tiêu chuẩn cụ thể mang đến hiệu suất làm việc tốt. Đồng thời các hệ thống máy móc thiết bị được bố trí hợp lý để đảm bảo sự an toàn cho công nhân trong quá trình làm việc.

Việc thiết kế kết cấu thép nhà xưởng cần phù hợp với nhu cầu của chủ đầu từ

 

3. Lựa chọn nhà thầu uy tín thi công kết cấu thép nhà xưởng dệt may

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thi công kết cấu thép nhà xưởng dệt may. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng được đánh giá là đơn vị uy tín với chất lượng vượt trội. Chính vì thế các bạn cần phải có cái nhìn chính xác để đưa ra cho mình sự lựa chọn đúng đắn.

Hãy lựa chọn những nhà thầu có đội ngũ nhân viên uy tín với kinh nghiệm lâu năm. Đồng thời nhà thầu phải đảm bảo về tiến độ thi công để tránh ảnh hưởng tới quá trình hoạt động. 

Kết Cấu Thép Vis là công ty chuyên nghiêp về sản xuất kết cấu thép nhà xưởng

 

Ngoài ra các bạn cũng nên so sánh về mức giá của giữa các đơn vị thi công để lựa chọn ra đơn vị có mức giá phù hợp nhất. Không nên lựa chọn đơn vị có mức giá quá rẻ bởi những đơn vị đó thường không đảm bảo được về mặt chất lượng sản xuất kết cấu thép. Trên đây là những chia sẻ về thiết kế kết cấu thép nhà xưởng dệt may để các bạn cùng tham khảo. Hi vọng là những chia sẻ này đã mang đến cho các bạn kiến thức bổ ích để bạn hiểu hơn về kết cấu thép nhà xưởng dệt may cũng như là lựa chọn ra cho mình nhà thầu uy tín. 

 

Đối tác của chúng tôi

Hempel
Blaklader
MCDC
BacViet
BIDV
Ton Dong A
Ton Hoa Sen
Taisei