Tin tức & Tuyển dụng

Quy trình thiết kế tại công ty Kết Cấu Thép VIS

Quy trình thiết kế tại công ty Kết Cấu Thép VIS

Công ty Kết Cấu Thép VIS là nhà thầu kết cấu thép và nhà thép tiền chế uy tín tại Việt Nam, Đông Nam Á, Trung Đông và châu Phi. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu quy trình thiết kế chuyên nghiệp tại công ty nhằm mang đến các dự án chất lượng về cả sản phẩm, dịch vụ và thời gian thi công.

 

Quy trình thiết kế tại công ty Kết Cấu thép VIS

Giai đoạn thiết kế được bắt đầu sau khi đã ký hợp đồng và bắt đầu thực hiện dự án. Trong giai đoạn thiết kế, đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm của Kết Cấu Thép Vis sẽ thiết kế các bản vẽ khác nhau để phục vụ cho việc sản xuất tại nhà máy và lắp dựng tại công trường. Chúng tôi thiết kế theo các tiêu chuẩn nhà thép tiền chế, kết cấu thép mới nhất của Mỹ và châu Âu. 
Bên cạnh đó, tất cả bản vẽ đều được thiết kế bằng các phần mềm hiện đại và cập nhật liên tục để tính toán một cách chính xác, tối ưu nhất, giúp tiết kiệm nguyên vật liệu thép. Từ khi thành lập, công ty đã thiết kế và đưa vào sử dụng thành công hơn 200 dự án đa dạng về kết cấu thép, nhà thép tiền chế. Đồng thời, sản phẩm của Kết Cấu Thép VIS đã được xuất khẩu và có mặt tại Đông Nam Á, Trung Đông, Mỹ, châu Phi, châu Âu...Chúng tôi có khả năng đem lại các giải pháp tối ưu cho nhiều loại công trình như: nhà xưởng, nhà kho, nhà công nghiệp năng, trung tâm thương mại, công trình công cộng…

Chúng tôi luôn cập nhật các phần mềm hiện đại nhất về thiết kế nhà thép tiền chế và kết cấu thép: SAP 2000 or ETAB, Thiết kế xà gồ CFS, Tekla triển khai bản vẽ sản xuất và thi công. Thiết kế theo tiêu chuẩn thiết kế Mỹ MBMA  (Hướng dẫn kỹ thuật về hệ thống nhà thép), AISC (Hướng dẫn kỹ thuật về kết cấu thép, Thiết kế theo ứng suất cho phép) mới nhất

 

Các loại bản vẽ trong quy trình thiết kế dự án của công ty kết cấu thép VIS

Thiết kế kỹ thuật: thể hiện công trình sẽ có những yếu tố kỹ thuật nào, cũng như vật liệu kỹ thuật cho từng thành phần khác nhau. Thiết kế kỹ thuật là xương sống của dự án. Kết quả của công đoạn này là các bản vẽ kiến trúc và bản vẽ kết cấu thép

Thiết kế sản xuất: để nhà máy có thể gia công chính xác các cấu kiện và phụ kiện, các bản vẽ từ công đoạn kỹ thuật sẽ được chuyển sang bản vẽ sản xuất. Bản vẽ cần thể hiện đầy đủ và chi tiết kích thước, số lượng, hình dáng, yêu cầu kỹ thuật của từng cấu kiện.

Thiết kế lắp dựng: mô tả mặt bằng nhà xưởng, yêu cầu và vị trí lắp dựng. Kết cấu thép nhà xưởng đòi hỏi sự chính xác cao trong việc lắp dựng để đảm bảo công trình bền vững.

 

Các yếu tố cần quan tâm trong việc thiết kế kết cấu thép

Nhà thép tiền chế và kết cấu thép đã được sử dụng trong hầu hầu hết các ứng dụng công nghiệp, trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp nhà máy, nhà xưởng, nhà kho…. Giải pháp kết cấu thép mang lại những lợi thế vượt trội so với cách xây dựng truyền thống ở tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian lắp dựng, thân thiện với môi trường và linh hoạt trong cách bố trí không gian.

Các yếu tố mà đội ngũ kỹ sư của công ty Kết Cấu Thép VIS cần trao đổi với khách hàng trước khi chúng tôi thực hiện bản vẽ:

  • Công năng sử dụng của công trình: cần xác định đây là loại công trình dành cho ngành công nghiệp nào (sản xuất thép, may mặc dệt may, thực phẩm, dược phẩm….). Bởi nhà thép tiền chế là loại hình công trình được “may đo” cụ thể cho mỗi doanh nghiệp. Do đó, bằng các kinh nghiệm phong phú trong việc lắp dựng đa dạng các loại hình công trình ở nhiều ngành nghề, các kỹ sư của VIS sẽ tư vấn và đưa ra các giải pháp phù hợp cho mục đích sử dụng của dự án.

  • Diện tích, kiến trúc, địa điểm xây dựng công trình: thông thường diện tích càng lớn thì chi phí cho mỗi mét vuông của công trình càng giảm. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào mức độ kiến trúc mà chủ doanh nghiệp muốn thực hiện cũng như kết cấu địa chất, thời tiết tại địa điểm xây dựng nhà máy. Ví dụ, nếu nơi xây dựng nhà máy có nền đất yếu, các kỹ sư phải tính toán và đưa ra phương án sử dụng nhiều cọc móng, kết cấu phức tạp hơn để đảm bảo sự bền vững của công trình.

  • Ngân sách của dự án: Một yếu tố không thể bỏ quan là ngân sách của dự án. Tùy thuộc vào độ lớn của ngân sách, các kỹ sư của công ty sẽ đề xuất các giải pháp, nguyên vật liệu phù hợp. Đồng thời, chúng tôi có thể tư vấn thêm cho khách hàng dựa trên ngân sách để quyết định các hạng mục cần thiết và quan trọng của dự án. Điều này giúp chủ đầu tư có thể tiết kiệm thời gian, chi phí trong quá trình thực hiện công trình.

Trên đây là quy trình thiết kế của công ty Kết Cấu Thép VIS cho các dự án nhà thép tiền chế, kết cấu thép của chúng tôi. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Đối tác của chúng tôi

Hempel
Blaklader
MCDC
BacViet
BIDV
Ton Dong A
Ton Hoa Sen
Taisei